Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Tỏi đen Lý Sơn tỏi của người Việt

Tỏi đen là tỏi được lên men theo công nghệ của Việt Nam do các nhà khoa học của học viện Quân Y tìm tòi nghiên cứu và phát triển theo đề tài nghiên cứu về ứng dụng tỏi đen. Tỏi đen Lý Sơn là tỏi được lên men từ nguyên liệu tỏi Lý Sơn một trong những loại tỏi chất lượng bậc nhất Việt Nam.
Lịch Sử của tỏi đen
Tỏi đen lần đầu tiên được phát minh trên thế giới bởi nhà ẩm thực gia người Hàn Quốc Kim Scott vào những tháng đầu năm 2004 nhưng đến năm 2008 tỏi đen mới thực sự trở nên nổi tiếng khi nó là một trong 5 sản phẩm chức năng bán chạy nhất nước Mỹ và trở thành một thương hiệu toàn cầu.
Còn tại Việt Nam úng dụng tỏi đen vào cuộc sống là đề tài nghiên cứu của tiến sĩ Vũ Bình Dương "Nghiên cứu lên men tạo tỏi đen từ tỏi Lý Sơn và đánh giá tác dụng sinh học của sản phẩm tạo ra”, nghiên cứu này được thực hiện và năm 2013. Sau đó một loạt các nghiên cứu phát hiện thêm nhiều công dụng của tỏi như ức chế, tiêu diệt tế bào ung thư, hạ huyết áp, giảm cholesterol máu, phòng ngừa truỵ tim mạch, ức chế sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh….
Quá trình sản xuất tỏi đen Lý Sơn.

Tỏi Lý Sơn qua chọn lọc sẽ loại ra tỏi không đủ chất lượng chỉ lấy loại nguyên liệu tốt nhất. Tiếp sau đó làm sạch tỏi (giữ nguyên vỏ không được làm trầy sước vỏ) để khô ráo tỏi nguyên liệu chuẩn bị lên men.
Tỏi nguyên liệu được cho vào máy để trên các khay, tỏi được sắp xép đều trên các khay. Máy lên men với nhiệt độ 50-700c với độ ẩm 60-80% tùy từng giai đoạn. Thời gian lên men kéo dài trong khoảng 30-45 ngày. Sau thời gian lên men ta được loại siêu thực phẩm tỏi đen Lý Sơn với nhiều đặc tính vượt trội hon so với tỏi nguyên liệu.
Tỏi đen Lý Sơn có màu đen nhánh không còn mùi vị hắc, cay lồng của tỏi thường mà thay vào đó là vị ngọt thơm, ăn thì bùi bùi dễ ăn.
Công dụng của tỏi đen.
Các chất trong tỏi thường không bị mất đi khi lên men mà chỉ thay đổi về hàm lượng. Các kháng thể trong tỏi đen Lý Sơn tăng lên nhiều lần so với tỏi thường đặc biệt là hợp chất allicin được hình thành với hàm lượng lớn, chất này có tác dụng bảo vệ cơ thể bởi các vi khuẩn gây bệnh và có tác dụng diệt khuẩn mạnh, có tác dụng chống oxy hóa cơ thể khi về già, phòng chống các bệnh tim mạnh và đặc biệt chất allicin có tác dụng ức chế ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư, ngăn chặn sự phát triển của các khôi u…. Và còn nhiều công dụng khác mà các nhà khoa học còn đang nghiên cứu.
Các chế phẩm kahcs từ tỏi đen Lý Sơn.
Thường tỏi đen Lý Sơn bạn có thể sử dụng ngay ở dạng củ sau khi lên men. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm khác được chế biến từ tỏi đen như rượu tỏi đen, viên nén tỏi đen, bột tỏi đen…
Cách sử dụng tỏi đen hiệu quả nhất.
Với tỏi đen Lý Sơn nguyên củ ngày bạn dùng 2-4 tép là đ, với rượu tỏi dùng 1 ngày 50ml là đủ.
Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được sản phẩm chính hãng chất lượng nhất. Liên hệ ngay
Chúng tôi giao hàng tận tay trên toàn quốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét